Vì sao răng lại bị mẻ và gây ê buốt?

3/29/2017 09:28:00 CH

(Câu hỏi khách hàng) Em thấy tình trạng răng miệng gần đây rất xấu. Dù không có va chạm gì nhưng răng vẫn có hiện tượng bị mẻ dần. Cả răng cửa và răng hàm, đầu tiên là mẻ ở rìa răng. Chỗ bị mẻ đó lại bị ê buốt, cảm giác này ban đầu khá nhẹ, về sau thấy nghiêm trọng hơn. Đôi khi không ăn nhai được ở răng hàm. Hiện tượng này của em là như thế nào ạ? Vì sao răng bị mẻ đi như thế và làm sao để khắc phục bây giờ bác sỹ? Mong bác sỹ tư vấn giúp, em cảm ơn ạ!


>> tại sao phải trám răng
>> sâu răng nổi hạch

Răng bị mẻ có nhiều nguyên nhân, trước hết là do va chạm. Nguyên nhân tiếp theo là do ăn nhai, còn yếu tố như vi khuẩn tấn công là hỏng men răng là dáng lo ngại nhất vì nó diễn ra âm thầm, bạn không thể nhận biết cho đến khi bệnh nặng và sẽ không thuyên giảm nếu không có biện pháp ngăn ngừa. 


Nếu bạn đã loại trừ được nguyên nhân răng bị mẻ do va chạm thì chỉ còn lại những yếu tố khác gây ra tình trạng mẻ răng. Và đó là những nguyên nhân mà nếu bạn không chữa trị thì sẽ không dừng lại. Chứng sẽ tiếp tục xâm lấn răng nghiêm trọng hơn so với tình trạng hiện tại.

Thông thường, nếu mẻ nhẹ bạn chỉ cần trám lại để che đi phần ngà răng bị lộ. Nếu nặng hơn thì phải có biện pháp khác, chuyên khoa hơn, hoặc bọc răng sứ lại cho những chiếc răng này. Chiếc vỏ sứ bên ngoài sẽ che chở, bảo vệ cho răng bị mẻ.

Cảm giác ê buốt không những không còn mà hình thể những chiếc răng mẻ cũng được cải thiện rõ nét. Răng sẽ thẩm mỹ hơn, chỗ khuyết thiếu men răng sẽ được bù đắp lại đầy đặn, đem lại tỷ lệ chuẩn cho răng bị mẻ, sao cho giống mới hình thể của nó như ban đầu.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét