Triệu chứng kèm theo khi răng khôn mọc

3/09/2017 09:03:00 SA

Có thể bạn đã biết răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng ở mỗi bên hàm và khi mọc thường kèm theo những cơn đau nhức âm ĩ hay ê buốt răng gây khốn đốn cho thân chủ. Dù vậy có trường hợp không nhận biết được mình đang mọc răng khôn mà cứ nghĩ rằng do sâu răng hay những bệnh lý khác gây ra, làm tìm mua thuốc uống dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.


***Bài viết hữu ích
>> Cách khắc phục răng lung lay hiệu quả: http://nhorangkhon.net/rang-lung-lay-phai-lam-sao/
>> Nha khoa uy tín tại quận 9 bạn nên biết: http://nhorangkhon.net/giai-dap-nha-khoa-nao-tot-tai-quan-9/



1. Răng khôn là răng gì?

triệu chứng của mọc răng khôn
triệu chứng của mọc răng khôn


Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, mọc ở vị trí trong cùng sau hai răng hàm. Đa số mỗi người trưởng thành có 4 răng khôn, hai bên hàm trên và hai bên hàm dưới. Thông thường răng khôn thường mọc ở người trưởng thành giai đoạn từ 17 đến 25 tuổi.

Dấu hiệu và triệu chứng nhận biết bạn đang mọc răng khôn.

Khác với những chiếc răng khác, khi răng khôn chuẩn bị mọc cũng có những dấu hiệu rất khác biệt. Những triệu chứng này chắc chắn sẽ gây không ít phiền toái cho bạn.

2. Đau nhức quanh vùng lợi.

Khi răng bắt đầu nhú lên, bạn sẽ cảm thấy đau nhức bên trong. Răng càng phát triển cơn đau càng kéo dài, càng nhức nhối. Trước tiên đau nhức quanh vùng lợi mọc răng, nếu răng mọc lệch có thể dẫn đến đau răng hàm bên cạnh và răng khác còn lại trong hàm. Răng khôn thường không mọc liền mạch mà có thể gián đoạn kéo dài trong vài năm. Chính vì vậy, bạn nên chuẩn bị tinh thần hứng chịu những cơn đau do răng khôn gây ra.

3. Sưng lợi
Do lợi người trưởng thành đã cứng chắc, xương hàm không còn phát triển về kích thước nên khi có dấu hiệu mọc răng lợi sẽ giãn ra và phồng lên cao, khiến không chỉ phần mặt lợi bị sưng mà quanh chân răng cũng bị sưng. Chỉ khi nào răng ổn định thì tình trạng sưng lợi mới trở lại bình thường.

4. Hàm nặng nề cử động khó khăn

Khi mọc răng khôn bạn sẽ cảm thấy hàm trở nên nặng nề, rất khó khăn trong vận động cơ miệng.

5. Bị sốt, nhứt đầu.

Hiện tượng sốt nhẹ có thể xảy ra khi răng khôn đang bắt đầu nhú lên. Nguyên nhân gây sốt là do khi mọc răng khôn nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn và sự đau nhứt, khó chịu do mọc răng khôn cũng khiến thân nhiệt nóng hơn bình thường. Tuy nhiên bạn cũng không nên lo lắng quá vì những cơn sốt này thường nhẹ và cũng không kéo dài. Khi răng mọc hoàn chỉnh thì tình trạng sốt cũng không còn nữa.

6. Chán ăn, ăn không ngon miệng

Nguyên nhân của việc chán ăn một phần là do cơ thể mệt mỏi khi phải chịu đựng những đau nhức, mệt mỏi, sốt do mọc răng khôn gây ra. Một phần nữa nguyên nhân gây chán ăn là do không nhai được. Khi thức ăn vô tình đụng đến phần lợi chuẩn bị mọc răng khôn sẽ có cảm giác đau, rất khó chịu, không muốn ăn.

Trên thực tế các nha sĩ luôn khuyến cáo nên nhổ răng khôn vì thực chất 28 chiếc răng còn lại trong hàm đã đủ thực hiện nhiệm vụ. Nếu gặp phải trường hợp răng khôn mọc lệch sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng các răng răng hàm bên cạnh.

Mặt khác, răng khôn lại nằm trong cùng khó chăm sóc, rất dễ bị sâu răng nên không cần thiết phải giữ lại răng khôn. Vì vậy khi gặp phải những dấu hiệu trên bạn nên tới nha sĩ sớm để có những biện pháp xử lý kịp thời.

Ngoài ra, để nhanh chóng giảm bớt những khó chịu đau nhức do răng khôn gây ra bạn có thể sử dụng một số phương pháp đơn giản tại nhà như chườm đá, súc miệng bằng muối, ngậm tỏi, bôi dầu đinh hương... Tuy nhiên, đây chỉ phương pháp giảm đau tạm thời để biết chính xác tình trạng răng miệng của mình cần thiết phải tới trung tâm nha khoa kiểm tra.

Với những chia sẻ về triệu chứng khi răng khôn mọc ở bài viết trên đây, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét