Cách chăm sóc đúng cách sau khi nhổ răng khôn

3/07/2017 10:19:00 SA

Trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch,... là những trường hợp buộc phải nhổ bỏ đến khắc phục những cơn đau nhức ầm ĩ để sớm ăn uống bình thường trở lại. Việc lựa chọn nha khoa uy tín nhổ răng là quan trọng, bên cạnh đó việc chăm sóc sau khi nhổ răng khôn cũng quan trọng không kém. Cùng theo dõi bài viết sau đây để có chế độ ăn uống hợp lý sau khi nhổ răng khôn nhé.


***Có thể bạn quan tâm
>> Đang mang thai thì mọc răng khôn có được nhổ không: http://nhorangkhon.net/moc-rang-khon-khi-mang-thai-co-nen-nho-khong/
>> Tác hại khôn lường của răng khôn mọc ngầm: http://nhorangkhon.net/tac-hai-cua-nho-rang-khon-moc-lech-va-moc-ngam/


Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn

chăm sóc sau khi nhổ răng khôn
chăm sóc sau khi nhổ răng khôn cần được quan tâm đúng mực

Thứ nhất, sau khi nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ dụng một miếng gạc y tế để hấp thụ máu và giúp cho khu vực răng vừa nhổ được sạch sẽ.

Thứ hai, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau cho bạn.

Thứ ba, sau khi nhổ răng khôn bạn sẽ thấy miệng bị sưng lên. Giải pháp tốt lúc này là sử dụng túi trà ướt để thúc đẩy đông máu và làm tăng lưu thông. Đồng thời việc đặt túi trà lên chỗ bị sưng sẽ giúp cho khu vực đó được giảm sưng nhanh chóng.

Thứ tư, ngay sau khi nhổ răng khôn, bạn chỉ nên ăn những thức ăn mềm như cháo súp, bánh hoặc phô mai vì nó sẽ không làm ảnh hưởng đến vùng nướu lợi. Tránh xa những thức ăn cứng cần phải vận động nhai, cũng không được sử dụng thực phẩm hay đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh. vì như vậy sẽ làm tổn thương đến vùng răng khôn vừa mới được nhổ đi.


Thứ năm, bạn vẫn cần chú ý đến việc vệ sinh răng miệng hằng ngày bằng cách đánh răng cũng như dùng chỉ nha khoa hay nước súc miệng. Cụ thể ở đây, bác sĩ khuyên bạn nên đánh răng ít nhất ngày 2 lần bằng kem đánh răng có chứa flour và bàn chải lông mềm, nhằm chải sạch những mảng bám trên răng, giữ cho răng luôn sạch và thơm tho. Ngoài ra, bạn cũng phải súc miệng bằng nước muối với công thức 1 thìa cà phê muối biển hòa cùng nước ấm. Ngậm dung dịch nước này vào miệng để làm sạch vi khuẩn ở khoang miệng. Đồng thời bạn cũng không thể quên việc sử dụng chỉ tơ nha khoa hằng ngày để lấy sạch những thức ăn còn bám lại trên các kẽ răng mà thông thường dùng bàn chải đánh răng cũng không thể lấy hết được.

Hy vọng sau những chia sẻ ở bài viết trên đây sẽ giúp bạn có chế độ ăn uống khoa học để vết thương chóng khỏi. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét