Nhổ răng khôn có đau hay là không?

3/06/2017 10:40:00 SA

Chào bác sỹ Nha Khoa KIM gần đây em phát hiện thấy mình có mọc chiếc răng khôn do quá đau nhức và ê buốt không thể ăn uống gì nên em muốn nhổ bỏ đi sớm. Vì rất sợ đau nên em còn băn khoăn chưa dám thực hiện, bác sĩ có thể tư vấn giúp em cách nào để nhổ răng khôn không đau không ạ, cám ơn bác sĩ. (Quỳnh Như-Hải Phòng).


***Bài viết hữu ích
>> Cách nhổ răng sữa cho bé tại nhà: http://nhorangkhon.net/cach-nho-rang-sua-cho-be-tai-nha/
>> Chi phí hợp lý khi nhổ răng khôn tại Nha Khoa KIM 2017: http://nhorangkhon.net/chi-phi-nho-rang-khon-gia-bao-nhieu-tien/


Trả lời:

Chào bạn Quỳnh Như!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “nhổ răng khôn có đau không và cách nhổ răng không đau” của bạn, KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Nhổ răng khôn có đau không tại nha khoa KIM?

nhổ răng khôn có đau không
nhổ răng khôn có đau không?

Răng khôn mọc lệch, mọc không thăng hàng hoặc đâm ngang sang răng kế cận có thể coi là tình trạng rất phổ biến, xảy ra ở hầu hết các trường hợp mọc răng khôn. Những khó chịu mà răng khôn gây ra thì bạn đang phải trải qua. Ngoài ra, răng khôn còn một nguy cơ khác là dễ gây bệnh răng miệng như sâu răng, hôi miệng, viêm nướu và hỏng răng số 7. Do đó, các bác sỹ vẫn khuyên nên nhổ răng số 8 càng sớm càng tốt để phòng tránh những nguy cơ này.

Về thắc mắc nhổ răng khôn có đau không với thì xin khẳng định rằng đa phần các trường hợp đều bị đau, mức độ có thể khác nhau. Trường hợp của bạn cũng không ngoại lệ.

Sở dĩ, nhổ răng khôn đau là do các nguyên nhân sau đây:

– Răng mọc muộn: Thời điểm răng mọc là từ 18 tuổi trở đi, lúc này xương hàm và nướu đã cứng chắc, các răng cũng sắp xếp ổn định nên răng 8 không còn nhiều không gian để mọc nên thường mọc không ngay ngắn thẳng hàng được.

– Vị trí răng mọc: Răng 8 luôn ở phía trong cùng của hàm và có xu hướng lùi sâu vào trong. ở vị trí này, để có thể nhổ răng là rất khó và gây đau nhiều hơn cho bệnh nhân.

– Thế mọc của răng: Răng khôn mọc lệch, mọc ngược nên khi nhổ cần phải tiến hành tách nướu rộng mới có thể thực hiện được các thao tác nhổ răng thông thường. Việc này chắc chắn sẽ làm cho bạn đau hơn so với nhổ răng thông thường.

Như vậy nhổ răng khôn có đau không là do chính các yếu tố này quy định. Vị trí và thế mọc của răng khôn càng “ngoan ngoãn” thì quá trình nhổ răng sẽ ít đau nhức hơn.

Để giải đáp chi tiết hơn những thắc mắc của mình bạn có thể đến trực tiếp Nha Khoa KIM để được bác sĩ kiểm tra tình trạng của bạn và đưa ra giải pháp cùng chia sẻ chi tiết hơn.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét