Nâng mũi có cần ăn kiêng phức tạp không ?

2/15/2017 02:54:00 CH

Chào bác sĩ, em muốn tháng sau đi nâng mũi nhưng do thời gian được nghỉ không nhiều nên em muốn biết về những vấn đề cần lưu ý sau nâng mũi có phức tạp không ? hay cụ thể là sau nâng mũi có cần ăn kiêng không ? có phức tạp không ? Thanks Bác ( Kim Thư - Bến Tre )


Bệnh viện thẩm mỹ Kim trả lời

Chào bạn, rất vui khi nhận được câu hỏi của bạn, với thắc mắc nâng mũi có cần ăn kiêng không của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Nâng mũi có cần ăn kiêng không
Nâng mũi có cần ăn kiêng không

Nâng mũi có cần ăn kiêng không ? Những điều cần biết


Kết quả nâng mũi có đẹp hay không không chỉ phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ, kĩ thuật thực hiện mà còn phụ thuộc vào việc chế độ ăn uống của bạn sau phẫu thuật. Nâng mũi nên kiêng ăn những gì, bạn có thể tham khảo qua danh sách các thực phẩm sau.

Kiêng ăn một số loại rau

Theo nghiên cứu cho biết, trong rau muống, rau dền, rau ngót đều chứa những thành phần không có lợi cho quá trình liền vết thương. Nếu ăn rau muống khi vừa trị sẹo xong bạn sẽ có nguy cơ hình thành sẹo lồi lớn hơn nữa. Còn ăn rau dền, rau ngót sẽ làm cho vết thương của bạn lâu lành hơn. Vì vậy, nâng mũi nên kiêng ăn những gì thì bạn nên ghi nhớ ngay 3 loại rau này nhé.

Kiêng ăn đồ nếp, thịt gà, thịt bò, thịt chó

Tuy là các thực phẩm bổ dưỡng nhưng nếu sau nâng mũi vĩnh viễn thì bạn nên  ăn đồ nếp, thịt gà, vết thương sẽ nhức nhối và mưng mủ. Điều này không có lợi một chút nào cho làn da của bạn. Có thể chúng sẽ hình thành sẹo lớn hơn. Do vậy nâng mũi kiêng những gì thì đồ nếp và thịt là là loại thực phẩm thứ 2 bạn cần tránh xa nhé.

Thịt bò là những loại thịt đỏ rất tốt cho sức khỏe. Nhưng loại thịt này khi ăn trong quá trình có tổn thương da thì sẽ gây nên sẹo thâm sau này. Thịt chó rất nhiều đạm cực tốt cho cơ thể. Nhưng nếu bạn ăn thịt chó sau trị sẹo có thể sẽ làm sẹo tái phát trở lại đó. Cho nên dù có thèm bạn nên nhớ loại 2 loại thịt này ra khỏi thực đơn.

Bên cạnh việc kiêng kị một số loại thực phẩm sau nâng mũi thì bạn cũng nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể như hãy ăn nhiều thịt (trừ thịt bò và thịt chó), giúp cơ thể tự lấy lại sự cân bằng sau phẫu thuật. Đặc biệt, bạn nên ăn nhiều nghệ để nhằm tái tạo các tế bào hay diếp cá sẽ giúp cung cấp kháng sinh tự nhiên chống viêm và kháng khuẩn rất tốt…
Sau khoảng 1 tháng, khi mũi của bạn đã dần ổn định thì bạn không cần phải kiêng gì nữa và có thể sinh hoạt bình thường.

Trên đây là một số thực phẩm bạn cần kiêng sau khi nâng mũi , thời gian trong vòng 1 tháng. Ngoài thông tin về nâng mũi có cần ăn kiêng không  bạn có thể liên hệ 19006899 để được tư vấn cụ thể hơn.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét