Răng sứ có bị mảng bám và cao răng không?

7/28/2017 12:19:00 CH

Mảng bám và cao răng là một trong những vấn đề răng miệng mà hầu hết tất cả chúng ta đều mắc phải. Vậy đối với răng sứ có bị mảng bám và cao răng không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải quyết thắc mắc này.

lấy cao răng có đau không

Giải đáp: ” Răng sứ có bị mảng bám và cao răng không?”

Cao răng là một chất lắng cặn cứng của các muối vô cơ gồm canxi carbonat và phosphate phối hợp với cặn mềm (mảnh vụn thức ăn, các chất khoáng trong môi trường miệng), vi khuẩn, xác các tế bào biểu mô (cao răng nước bọt). Ngoài ra còn có sự lắng đọng sắt của huyết thanh trong máu( cao răng huyết thanh). Như vậy răng sứ có bị cao răng không sẽ phụ thuộc vào răng bạn có mảng bám thức ăn còn sót trên răng và các kẽ răng hay không? Chỉ khi nào răng bạn luôn được vệ sinh sạch sẽ không còn mảng bám trên răng thì sẽ không còn cơ hội cho cao răng hình thành.
bà bầu có được lấy cao răng

Vậy răng sứ có bị mảng bám tấn công?

Mảng bám xuất hiện là do thức ăn còn sót lại trên răng và các kẽ răng không được làm sạch. Dù là răng tự nhiên hay răng sứ thì việc có mảng bám đều có thể xảy ra, tuy nhiên đối với răng sứ thì được tráng lớp men đặc biệt bên ngoài có khả năng hạn chế tối đa theo thời gian độ bám rít của thức ăn nên mảng bám đối với răng sứ sẽ hạn chế hơn đối với răng thật.
Lay cao rang co dau khong

Tuy nhiên, để ngăn chặn mảng bám bạn cần vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Sau mỗi bữa ăn cần dùng chỉ nha khoa, đánh răng hoặc dùng nước súc miệng để làm sạch thức ăn trên răng. Như vậy, mảng bám mới không có cơ hội bám trụ trên răng để hình thành cao răng.
XEM THÊM:

Qua bài viết này chúng tôi đã giúp các bạn làm rõ thắc mắc về việc “ răng sứ có bị mảng bám và cao răng không?”. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn thật nhiều kiến thức để chăm sóc răng được tốt nhất.


Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét