Chế độ ăn uống như thế nào trong khi chỉnh nha

7/17/2017 08:49:00 SA

Khi niềng răng, chế độ ăn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Bạn phải ăn những loại thức ăn lỏng, mềm để tránh cho răng làm việc quá nhiều cũng như mắc cài phải chịu nhiều tác động của lực nhai.


Trong giai đoạn đeo mắc cài, việc ăn uống gặp phải nhiều khó khăn hơn bình thường. Dù bạn ăn loại thức ăn phù hợp nhưng thường sẽ chỉ tiêu thụ được lượng dinh dưỡng nhỏ hơn so với ngày thường. Vì thế, để cho cơ thể đảm bảo được chất dinh dưỡng đầy đủ thì những món ăn cần mềm và giàu dinh dưỡng hơn lúc trước. https://phauthuathamhomom.com/nha-khoa-uy-tin-nhat-ha-noi/



Những món ăn tốt nhất cho người niềng răng là cơm mềm, cháo, súp, thức ăn được luộc nấu kỹ, hoa quả được chế biến, … Ngoài ra bạn có thể kết hợp dùng những thực phẩm thông thường, nhiều dinh dưỡng và thức ăn được đổi đa dạng, phong phú hằng ngày để không gây ngán. Khi ăn, quan trọng là tránh làm bung tuột mắc cài hoặc thức ăn bị giắt vào mắc cài. Vì thế thức ăn phải được chọn lựa và chế biến thật kỹ lưỡng.

Những món kiêng ăn https://phauthuathamhomom.com/dia-chi-nha-khoa-tot-nhat-tai-binh-duong/

Ngoài những món nên ăn trong khi niềng răng, bạn phải chú ý đến những món phải kiêng ăn để tránh ảnh hưởng xấu đến tiến độ niềng răng và tình trạng mắc cài trên răng. Khi có chuyển biến xấu bạn nên lập tức đến ngay phòng khám nha khoa để được khám và chỉnh lại.

Khi chỉnh nha, bạn có thể ăn món bất kỳ miễn món đó không cứng, không quá dẻo và quá dai. Những loại thức ăn này cần lực nhai nhiều, răng phải vận động với cường độ cao, co kéo qua lại dễ làm răng bị di chuyển sai lệch, mắc cài dễ bị bung tuột.


Những loại thức ăn dễ gây màu và bị bám đọng cho răng thì bạn cũng nên tránh. Đây là những chỉ định để bảo vệ răng tối đa trong thời gian niềng răng, không để răng bị đổi màu hay sâu răng sau khi kết thúc quá trình niềng răng. https://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-ham-ho-co-de-lai-bien-chung-khong/

Những nội dung trên là các chú ý có thể được áp dụng khi niềng răng, đặc biệt là trong giai đoạn đầu lúc mới tháo mắc cài cũng phải chú ý nên ăn gì để đảm bảo có được hàm răng sau chỉnh nha đẹp nhất.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét