Có mấy cách trồng răng cho người già?

7/13/2017 04:40:00 CH
Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi người già có trồng răng được không và có mấy cách trồng răng cho người già vậy thưa bác sĩ? Tôi muốn tham khảo một số thông tin để trồng răng cho mẹ tôi, mẹ tôi năm nay 56 tuổi rồi, bà bị mất 2 cái răng 6, 7 hàm dưới. Rất mong sự tư vấn từ bác sĩ. (Quý Như – Tp. HCM)


Trả lời

Chào bạn Quý Như! Rất cảm ơn chị đã quan tâm và gửi câu hỏi về hộp thư của Nha Khoa KIM. Với câu hỏi của chị, người già có trồng răng được không, và có mấy cách trồng răng cho người già, chúng tôi xin chia sẻ như sau:

Có mấy cách trồng răng cho người già?

Càng lớn tuổi, các vấn đề về răng miệng cũng sẽ dần thay đổi theo. Rụng răng, mất răng, hư răng…là những vấn đề rất thường xảy ra ở lứa tuổi này. Và tất nhiên, người già có trồng răng được không, tất nhiên là có. Tất nhiên, sau khi qua sự thăm khám và tư vấn của bác sĩ mới đưa ra quyết định chính xác nhất. Trồng răng cho người già hay trồng răng cho người trẻ đều giống nhau một số điểm, và mục đích chung đều nhằm phục hồi chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ cao nhất.

Vậy có mấy cách trồng răng cho người già? Hiện nay, có thể nói có 2 cách chính trồng răng cho người già, đó là trồng răng giả tháo lắp và trồng răng giả cố định.

Trồng răng giả tháo lắp

Trồng răng giả tháp lắp thường áp dụng cho những trường hợp mất một hoặc nhiều răng, giúp lắp đầy những khoảng mất răng giúp ăn nhai tốt hơn và ngăn ngừa sự duy chuyển của các răng còn lại, trong quá trình sử dụng có thể tháo ra dẽ dàng để vệ sinh,răng giả bằng nhựa hoặc sứ gắn trên nền hàm bằng nhựa dẻo hoặc nhựa cứng.

Răng giả tháo lắp tuy có giá thành rẻ, tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng có thể bị ngấm dịch miệng và có thể gây ra mùi hôi khó chịu, dễ bong rơi.


Trồng răng giả cố định

Phương pháp này chiếm nhiều ưu thế vượt trội hơn. Trồng răng giả cố định sẽ được gắn chặt không tháo ra được trong quá trình sử dụng. Thường sẽ được bọc mão sứ bên ngoài răng thật, nếu mất răng thì làm cầu răng cố định hoặc cấy ghép implant.

Răng giả cố định có giá thành cao hơn răng tháo lắp, nếu chăm sóc tốt có thể dùng 20-30 năm. Về tính thẩm mỹ thì không cần lo lắng nhiều, bởi màu sắc đẹp tự nhiên như răng thật là ưu điểm vượt trội.

Theo lời khuyên từ rất nhiều các bác sĩ chuyên khoa, người già nên trồng răng giả cố định sẽ đảm bảo độ chắc chắn, bền và tính thẩm mỹ cao hơn cả. Trồng răng giả cố định cũng sẽ ít xảy ra tình trạng móp mép, bong rơi khi nhai cắn thức ăn. Và hơn hết, không gây trở ngại hay bất tiện nào cho người già trong quá trình sinh hoạt đời sống hằng ngày.

Tuy nhiên, trồng răng cho người già bằng phương pháp nào hiệu quả nhất, an toàn nhất còn phải qua sự thăm khám, kiểm tra tình trạng răng, cấu trúc xương hàm…khi xương chắc khỏe thì mới có thể tiến hành phục hình răng.

Trồng răng cho người già như thế nào và có mấy cách thực hiện cũng như có nên hay không, chúng tôi khuyên bạn cần đưa mẹ đến trực tiếp Nha khoa KIM để bác sĩ kiểm tra và tư vấn. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ mang đến kết quả tốt nhất cho mẹ của bạn.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét