Khắc phục tình trạng gãy răng cửa hiệu quả

5/04/2017 02:45:00 CH
Răng cửa là răng mặt trước và đóng vai trò quyết định đến tính thẩm mỹ của hàm răng và cũng là răng dễ bị tổn thương nhất. Vì vậy khi bị gãy răng cửa làm không ít người lo lắng tìm cách khắc phục. Vậy đâu là giải pháp khắc phục gãy răng cửa hiệu quả ?

1. Gãy răng cửa có những trường hợp nào?

Gãy răng cửa thường được chia thành nhiều trường hợp khác nhau.

−Gãy 1 răng cửa

−Gãy hai cái răng cửa

−Gãy ngang răng cửa

−Gãy nửa răng cửa

−Mất toàn bộ răng cửa

Dựa vào những tổn thương trên hoàn toàn có thể đưa ra được giải pháp giúp khắc phục bị gãy răng cửa nhanh chóng và hiệu quả nhất.

cấy răng implant

2. Xử lý gãy răng của theo số lượng răng mất.

Số lượng răng mất ảnh hưởng trực tiếp đến việc phục hình gãy răng cửa, bác sĩ có thể dựa vào đó để đưa ra giải pháp tốt nhất.

Xử lý gãy răng của theo số lượng răng mất

Trường hợp gãy 1 răng cửa hoặc 2 răng cửa ở mức độ mất hoàn toàn có thể khắc phục hiệu quả với hai cách phổ biến là làm cầu răng sứ hoặc cấy răng implant.

Với phương pháp làm cầu răng sứ cần mài hai răng cạnh răng mất thành cùi nhỏ để dễ dàng lắp mão răng sứ lên trên. Điều kiện thực hiện hai răng kế cận cần đủ khỏe để làm trụ đỡ cho răng.

Cấy răng implant là phương pháp phục hình toàn bộ răng cả chân răng và thân răng. Khi thực hiện bác sĩ sẽ cấy trụ implant trực tiếp xuống xương hàm để thay thế cho chân răng đã mất.

Trong hai phương pháp cấy răng implant sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hạn chế xâm lấn, độc lập, không ảnh hưởng đến răng kế cận và giúp ngăn ngừa tiêu xương hàm. Khi thực hiện bạn có thể cân nhắc hai phương pháp để phục hình tốt nhất.

3. Dựa vào mức độ tổn thương để phục hình răng cửa

Mức độ tổn thương của răng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ khi phục hình bị mất răng cửa, giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng và đảm bảo nhất.

Khi tỉ lệ răng cửa bị gãy là dưới ½ có thể khôi phục đơn giản bằng cách hàn trám răng. Với trường hợp hàn trám răng cửa nên sử dụng vật liệu composite để đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng.

Với trường hợp gãy nửa răng cửa có thể thực hiện khắc phục bằng phương pháp bọc răng sứ. Khi bọc răng sứ cần mài răng thành cùi nhỏ để dễ dàng bọc răng sứ lên trên.


Nếu răng mất với tỉ lệ nhiều hơn nên thực hiện làm cầu răng sứ hoặc cấy răng implant để phục hình để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất. Nếu cấy răng implant cần thực hiện nhổ răng trước khi phục hình để chăm sóc răng tốt nhất.

Dù với bất kỳ trường hợp bị gãy răng cửa nào cũng cần phục hình nhanh chóng và hiệu quả nhất để đảm bảo tính thẩm mỹ của hàm răng đảm bảo khả năng ăn nhai tốt.

Mọi thắc mắc về gãy răng cửa vui lòng liên hệ với nha khoa KIM chúng tôi. Các bác sĩ của chúng tôi sẵn sàng tư vấn và giải đáp thắc mắc giúp bạn.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét