Niềng răng có tốt không? Vì sao?

5/25/2017 04:06:00 CH

Chào bác sỹ KIM! Em lo lắng không biết niềng răng có tốt không vậy bác sỹ, có thực sự cần thiết không ạ? Con gái em năm nay 15 tuổi, hàm răng cháu khấp khểnh nên mọi người bảo nên niềng răng. Xin cho mẹ con em lời khuyên ạ! Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Đoàn Thị Hồng Hà – Hà Nội)

Trả lời:
Chào bạn Hồng Hà!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Niềng răng có tốt không, tại sao phải niềng?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:
Niềng răng hay còn gọi với tên khác là chỉnh nha. Đây là kỹ thuật được áp dụng với mục đích chính là điều chỉnh lại những chiếc răng mọc sai lệch. Sau khi niềng, hiệu quả thấy rõ ràng đó là sự đều đặn của khuôn răng.
Nhưng giá trị của chỉnh nha thì nhiều hơn như thế mà không phải ai cũng biết. Ngay cả các bệnh nhân đã hoàn thành chỉnh nha cũng không hiểu rõ hết tác dụng của niềng răng và niềng răng có tốt không mà chỉ nghĩ đơn giản là để chỉnh cho hàm răng đẹp.
Xem thêm : http://benhvienniengrang.com/nong-ham-khi-nieng-rang/

Niềng răng có tốt không, tại sao phải niềng?
Trước hết cần khẳng định rằng, niềng răng vô cùng cần thiết đối với hàm răng lệch lạc. Nó có thể mang đến những lợi ích rất lớn cho sức khỏe răng miệng nói chung.
Niềng răng mang đến cho bệnh nhân nhiều ích lợi hơn ngoài làm đều đẹp răng
Để biết niềng răng có tốt không bạn có thể theo dõi các tác dụng của niềng răng cụ thể bao gồm:
÷ Làm đều răng, giúp hàm răng thẳng hàng, thẩm mỹ hơn, tạo ra nụ cười thẩm mỹ.
÷ Trong quá trình niềng răng, không chỉ có các răng được điều chỉnh mà cả xương hàm cũng được cân đối lại. Vì thế, sau chỉnh nha, hai hàm trên – dưới cân đối hài hòa nhau. Sự cân đối này giúp cho hàm răng tao lực đều, đầy đủ hơn nên hỗ trợ tốt cho ăn nhai.
÷ Khi hàm răng đều đặn, tương quan hai hàm răng và khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Bởi vậy, tránh được những tác hại không mong muốn thường gặp cho khớp thái dương hàm do sai lệch khớp cắn gây ra.
÷ Khuôn miệng cân đối cũng có nghĩa là khuôn mặt hài hòa và thẩm mỹ không chỉ ở vẻ ngoài mà còn về cấu trúc hàm mặt.
÷ Hàm răng đều đặn còn có ý nghĩa đặc biệt trong việc tránh cho răng gặp phải các vấn đề bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, cao răng mảng bám gây hôi miệng…

Bạn có thể đối chiếu những lợi ích trên đây áp dụng cho trường hợp của con bạn để biết niềng răng có tốt không, có cần thiết và nên niềng chỉnh hay không.
Con bạn chỉ mới 15 tuổi, hàm răng đã mọc đầy đủ nhưng nếu bị khấp khểnh, kênh lệch và sai khác nhiều thì nên chỉnh nha. Nếu duy trì hàm răng như hiện tại thì cháu sẽ phải đứng trước khá nhiều các vấn đề răng miệng về sau. Những chiếc răng khấp khểnh tạo nên kẽ răng nguy hiểm, dễ bám đọng cặn thức ăn gây cao răng, sâu răng, hôi miệng và viêm nướu. Hơn nữa, sau này, cháu còn rất nhiều mối quan hệ xã hội, phải giao tiếp, hàm răng khấp khểnh sẽ cản trở không nhỏ.
Xem thêm : http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-xong-van-xau/
Niềng răng không gây ra tác hại gì, chỉ hữu ích đối với bệnh nhân. Hỗ trợ điều trị sau khoảng 2 năm mà hàm răng sẽ  đều đặn. Đó được xem là sự đầu tư hữu ích và vô cùng ý nghĩa cho tương lại của con trẻ. Vì thế, bạn không nên quá băn khoăn việc niềng răng có tốt không mà nên đưa cháu đi khám và hỗ trợ điều trị sớm để có kết quả tốt. Rất nhiều bé còn ít tuổi hơn như thế cũng đã đeo mắc cài để niềng răng nên bạn yên tâm.
Điều quan trọng là bạn cần cho cháu chỉnh nha ở nha khoa uy tín và có bác sỹ giỏi. Vì kỹ thuật này khá khó, đặc biệt là với trường hợp của con bạn. Cháu đang trong giai đoạn mở rộng hàm, chưa ổn định nên cần có bác sỹ giỏi mới dự đoán và chỉ định hướng hỗ trợ điều trị phù hợp được.
Nếu thực hiện tại KIM, thì bạn có thể yên tâm. Trung tâm hiện có bác sỹ chuyên sâu về chỉnh nha, đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân có răng sai lệch nghiêm trọng, bao gồm cả bệnh nhân phải phẫu thuật chỉnh hàm để chữa hô móm và làm dều răng. Đặc biệt, nha khoa KIM còn ứng dụng công nghệ 3M UGSL hiện đại
Công nghệ này sẽ giúp chỉnh răng tốt hơn, nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân. Nhờ niềng răng 3M UGSL, kết quả chỉnh răng cho con bạn sẽ được đảm bảo.

Khi có bất cứ thắc mắc gì liên quan đến niềng răng cần được tư vấn thêm để khẳng định chắc chắn con bạn niềng răng có tốt không, bạn vui lòng liên hệ tới Trung tâm theo các thông tin dưới đây, các bác sỹ sẽ tư vấn tận tình cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét