RĂNG BỊ GÃY MỘT NỬA PHẢI LÀM SAO?

8/25/2017 10:14:00 SA

Câu hỏi
Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi là răng bị gãy một nửa phải làm sao ạ? Có khôi phục lại được không? Bữa trước do không cẩn thận nên em bị ngã gãy mất 1 nữa chiếc răng cửa, giờ trông hàm răng rất xấu và mất cân xứng. Mong bác sĩ tư vấn hướng giải quyết giúp em với ạ! (Đức Nam, 25 tuổi, Thái Bình)

Trả lời
Chào bạn Đức Nam!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Nha Khoa KIM, về thắc mắc “răng bị gãy một nửa phải làm sao ạ? Có khôi phục lại được không”, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Ngày nay với kỹ thuật nha khoa hiện đại, việc khôi phục lại những chiếc răng bị gãy, vỡ không còn quá khó khăn. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà các bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp phục hình đem lại hiệu quả cao nhất.
cay-ghep-rang-implant-1

Răng bị gãy một nửa phải làm sao?

Nhìn chung, đối với những chiếc răng bị sứt, mẻ thì việc bảo tồn răng vẫn là biện pháp được các chuyên gia nha khoa ưu tiên lựa chọn thay vì là nhổ răng để trồng răng mới.
Đối với trường hợp răng bị gãy một nửa ở vị trí răng cửa, bác sĩ sẽ áp dụng một trong hai phương pháp sau:
+ Nếu mô răng không bị mất quá nhiều, vẫn có thể khôi phục lại trên nền mô răng đó thì bác sĩ sẽ tiến hành bọc răng sứ cho bạn nhằm tận dụng chính mô răng thật này và tiết kiệm chi phí điều trị cho bạn.
Quá trình bọc răng sứ bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng cho nhỏ lại và chế tạo mão sứ có kích thước, màu sắc và hình dáng phù hợp với chiếc răng thật để phục hình lại nguyên dạng chiếc răng bị hư tổn.
cay-ghep-rang-implant-4
+ Nếu mô răng bị mất quá nhiều, bộ phận răng còn lại không thể làm trụ để bọc răng sứ lên thì lúc này bác sĩ sẽ chỉ định trồng lại răng mới theo hai phương pháp là cấy răng Implant hoặc làm cầu răng. Để làm cầu răng, bạn sẽ cần phải mài hai chiếc răng kế cận răng gãy để làm một nhịp cầu 3 thân răng liền nhau. Để cấy ghép răng Implant cần phải nhổ chân răng gãy, sau đó lắp trụ implant vào vị trí bị mất răng và làm răng sứ gắn lên trên trụ đó.
Trong hai phương pháp này, thì cấy ghép implant được coi là giải pháp tối ưu nhất vừa phục hình răng mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao vừa bảo vệ được chân răng tránh hiện tượng tiêu xương hàm.
cấy ghép răng implant giá bao nhiêu
Bạn Đức Nam thân mến, để biết chính xác răng bị gãy một nửa phải làm sao, bạn nên đến trực tiếp Nha Khoa KIM để các bác sĩ của chúng tôi thăm khám, thực hiện những bước kiểm tra cụ thể và đưa ra phương pháp điều trị tối ưu nhất cho bạn.
Tại Nha Khoa KIM, bạn sẽ được các bác sỹ phục hình giỏi trực tiếp đảm trách làm răng cho bạn bằng công nghệ CAD/CAM hiện đại với các loại phôi sứ cũng như trụ chân răng đảm bảo, chính hãng và chất lượng.

Hy vọng với những tư vấn trên đây, bạn Đức Nam đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “răng bị gãy một nửa phải làm sao”. Để được tư vấn thêm về công nghệ cũng như các phương pháp phục hình răng, bạn vui lòng liên hệ hotline bên dưới để được giải đáp nhanh nhất.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét