Trồng răng implant giúp phục hồi những chức năng nào?

8/28/2017 07:51:00 CH

Trồng răng bằng phương pháp cấy ghép răng implant được các chuyên gia, nha sỹ đánh giá rất cao về hiệu quả phục hình cho rất nhiều trường hợp mất răng. Vậy, bạn đã biết trồng răng bằng phương pháp implant là gì chưa, ai nên và không nên thực hiện, có tốt không?

1. Trồng răng bằng phương pháp implant là gì?

Trông răng bằng phương pháp implant hay còn được gọi là trồng răng implant, cấy ghép răng implant. Đây là phương pháp phục hình mất răng bằng cách cấy ghép trụ implant vào xương hàm tại vị trí mất răng, sau đó mão răng sứ được thiết kế giống răng thật sẽ được đặt lên trên trụ implant.
Trồng răng bằng phương pháp implant sẽ sử dụng răng implant có cấu tạo giống như một răng thật. Răng implant sẽ có 3 phần, bao gồm trụ implant sẽ thay thế cho chân răng, mão răng sứ sẽ thay thế cho thân răng và khớp nối (abutment) để nối giữa trụ implant và mão răng sứ.
cay-ghep-rang-implant
Hầu hết các trường hợp mất răng đều có thể thực hiện trồng răng bằng phương pháp implant như mất 1 răng, mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm. Tuy nhiên, để có thể cấy ghép trụ implant vào xương hàm, đảm bảo trụ implant đứng vững chắc thì người bệnh cần phải đáp ứng điều kiện về tình trạng sức khoẻ và xương hàm.
Để trồng răng bằng phương pháp implant, xương hàm phải đủ điều kiện, còn tốt khoẻ, mất răng không quá lâu ngày. Ngoài ra, trẻ em, phụ nữ có thai, người mắc các bệnh tiền sử về máu, tiểu đường, cao huyết áp… không nên thực hiện. Trước khi trồng răng bằng phương pháp implant, bệnh nhân sẽ phải trải qua việc kiểm tra sức khoẻ và chụp X-quang đầy đủ bằng máy móc hiện đại và nhận chỉ định cụ thể từ bác sỹ.

2. Có nên trồng răng bằng phương pháp implant?

Trồng răng bằng phương pháp implant mang lại rất nhiều lợi ích cho người bị mất răng. Đây được coi là giải pháp giúp phục hồi mất răng tối ưu nhất và tốt nhất trong tất cả các phương pháp hiện nay.
cay-ghep-rang-implant-1
– Phục hồi toàn diện: Trồng răng bằng phương pháp implant giúp phục hồi răng đã mất một cách toàn diện bao gồm cả chân răng và thân răng. Răng implant như một răng thật, có thể đứng độc lập vững chắc, không ảnh hưởng tới các răng khác.
– Đảm bảo ăn nhai: Răng implant rất cứng chắc, chịu lực rất tốt nên sau khi phục hình bạn hoàn toàn có thể sử dụng răng ăn nhai như một răng thật. Thậm chí, răng implant còn có thể đóng vai trò như một trụ cầu hỗ trợ nâng đỡ cầu răng sứ để phục hình mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm và vẫn đáp ứng tốt về khả năng chịu lực và chức năng ăn nhai.
cay-ghep-rang-implant-12
– Thẩm mỹ cao: Mão răng sứ có màu sắc, hình dáng giống với răng thật, nên sau khi phục hình răng implant như một răng thật, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho cả hàm răng.
– Bền đẹp vĩnh viễn: Trụ implant làm từ chất liệu titan cứng chắc, lành tính trong môi trường miệng và có thể duy trì lâu dài. Nếu được phục hình đúng kỹ thuật và chăm sóc răng miệng tốt, răng implant có thể tồn tại vĩnh viễn đến hết đời.
– Ngăn chặn các hậu quả do mất răng: Trồng răng bằng phương pháp implant là giải pháp duy nhất giúp ngăn chặn tối ưu các hậu quả mất răng gây ra, đặc biệt là tình trạng tiêu xương. Trụ implant tích hợp với xương hàm thành một thể thống nhất và có vai trò như một chân răng, giúp hạn chế các bệnh lý răng miệng, ngăn chặn tiêu xương, tụt nướu…
cay-ghep-rang-implant-19

-->  cam implant gia bao nhieu

Trồng răng bằng phương pháp implant là một giải pháp giúp bạn sở hữu được hàm răng hoàn chỉnh, bền đẹp lâu dài. Bạn hoàn toàn có thể an tâm khi tới với nha khoa KIM để thăm khám, thực hiện và chắc chắc sẽ hài lòng với kết quả đạt được. Mọi băn khoăn, bạn vui lòng liên hệ tới số 1900.6899 (Foreigners: (+84) 902 898 258) có viber, zalo) để được giải đáp chi tiết nhé.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét