Kinh nghiệm làm răng hàm giả tốt

9/23/2017 01:11:00 CH

Muốn biết phải sử dụng phương pháp nào để làm răng hàm tốt, nên sử dụng loại sứ nào, thực hiện ở đâu bạn cần phải biết rõ thực trạng của chiếc răng hàm thật cụ thể. Trước hết, bạn cần xác định xem răng hàm bị vấn đề bệnh lý gì hoặc thương tổn ra sao, ở mức độ như thế nào,… Phải dựa trên tình hình thực tế của răng bạn mới định hình được trước hết cần phải làm gì. 

Bởi mỗi trường hợp bệnh lý hay thương tổn của răng hàm lại có một chỉ định phục hình khác nhau, sao cho phù hợp. Biết được “bệnh” của răng hàm từ trước cũng chính là cơ sở để bạn tự lựa chọn được cho mình cách khắc phục tiết kiệm chi phí.

Xem thêm


Để làm răng hàm giả tốt cần xác định tình trạng răng cụ thể
Tìm hiểu thông tin trước

Nếu bạn đi làm răng hàm với tâm thế chưa biết bất cứ điều gì về bệnh và những cách khắc phục thường được sử dụng đặc biệt cho răng hàm hỏng thì trong khi tư vấn tại phòng khám sẽ rất khó để có được những quyết định chính xác và có lợi cho mình.

Điều bạn nên làm trước khi xin tư vấn của bác sỹ chuyên sâu là tự tìm hiểu về bệnh cụ thể của răng hàm và các cách khắc phục thường được áp dụng. Tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp này bao gồm cả ưu nhược điểm, thời gian duy trì và chi phí cụ thể để có sự so sánh giữa và lựa chọn được cách tốt, phù hợp cho mình.


Trình bày thắc mắc với bác sỹ



Thời gian mà bạn được tư vấn bởi bác sỹ là vô cùng quý giá giúp bạn củng cố được niềm tin và chọn được phương pháp làm răng hàm giả tốt cho mình. Bởi vậy, bạn đừng ngần ngại hỏi bác sỹ bất cứ câu hỏi và thắc mắc nào. Nếu bác sỹ không giải thích thỏa đáng cho bạn hay có biểu hiện tránh né, bạn có thể xem xét lại trình độ của bác sỹ và uy tín của phòng khám. Thường thì với các vấn đề về răng miệng luôn được bác sỹ giải thích rất cặn kẽ. 

Khuyên bệnh nhân phương pháp tốt và tiết kiệm cũng chính là điều mà các bac sỹ có tâm và giàu kinh nghiệm luôn làm. Song bạn vẫn cần lưu ý đế các vấn đề kể trên để nhận biết được đâu là bác sỹ giỏi và có kinh nghiệm để đặt niềm tin.
Gợi ý cách làm răng hàm giả tốt trong các trường hợp cụ thể

Nếu răng hàm bị bệnh lý, bạn nên hỗ trợ điều trị bệnh lý trước, sau đó mới nên tính đến việc lựa chọn giải pháp làm răng hàm nào phù hợp.


Răng hàm sau hỗ trợ điều trị bệnh lý hoặc bị tương tổn mà bị mất ít mô răng thì đôi khi không cần thiết phải làm lại răng hàm giả mà có thể chỉ cần trám. Nếu lượng mô răng mất nhiều thì hoặc là trám Inplay/Onlay hoặc là bọc lại răng sứ tùy theo chi phí và việc bạn có muốn mài cùi răng hay không.

Trong số các loại sứ có thể sử dụng để làm răng hàm giả bằng phương pháp Inlay/Onlay và chụp răng sứ, thì sứ không kim loại là lựa chọn tốt hơn cả. Về chi phí, nếu so sánh với sứ khôn kim loại thì thấy tốn kém hơn. Tuy nhiên, thực tế thì đó chỉ là chênh lệch ở mức hiện tại, so sánh về lâu dài thì sứ không kim loại lại rẻ hơn vì thời gian duy trì trên cung hàm được lâu hơn, đảm bảo hơn nên không phải phục hình lại nhiều lần so với việc sử dụng sứ kim loại khác.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét