Nhổ răng bao lâu thì lành thương?

6/19/2017 02:49:00 CH

Chào bác sĩ, em muốn hỏi bác sĩ trường hợp nhổ răng bao lâu thì lành ạ? Em muốn nhờ bác sĩ tư vấn cũng như hướng dẫn cách ăn uống giúp em trong quá trình lành thương ạ. Cám ơn bác sĩ.

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “nhổ răng bao lâu thì lành” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau.
Bảo tồn răng luôn được nha sỹ quan tâm khi điều trị bệnh lý cho bệnh nhân, tuy nhiên trường hợp răng hàm bị sâu nặng và phần mô bị vỡ gần hết thì nha sỹ có thể tiến hành nhổ răng bị sâu cho bạn để tránh biến chứng có thể xảy ra. Tất nhiên, sau khi thăm khám, bác sỹ sẽ là người quyết định cách điều trị tốt nhất cho bạn.
Nhổ răng bao lâu thì lành?
Thời gian lành thương sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người cũng như cách bạn vệ sinh răng miệng ra sao sau khi nhổ răng.
Thông thường, khi thực hiện nhổ răng bác sỹ sẽ khâu bằng chỉ tự tiêu và sau khoảng 1-2 tuần thì vết nhổ sẽ dần lành lại, chỗ răng nhổ sẽ đầy lên, cảm giác đau nhức cũng giảm dần và bạn có thể ăn nhai được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để cho vết nhổ lành hoàn toàn thì cần một khoảng thời gian dài hơn, có thể từ 1-2 tháng. Có khá nhiều trường hợp bác sỹ nhổ răng không có nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật nhổ không tốt dẫn đến đau nhức và nhiễm trùng toàn vùng mặt. Do đó, việc lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để tránh các biến chứng sau nhổ răng và tiến hành nhổ răng là khá quan trọng.
Với công nghệ nhổ răng hiện đại bằng máy siêu âm Piezotome, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn, không biến chứng. Công nghệ mới chỉ tác dụng đến hệ thống dây chằng nha chu xung quanh răng giúp lấy răng ra từng phần, không tác động đến xương hàm và mô nướu nên không gây nên tình trạng đau nhức quá nhiều cũng như không ảnh hưởng đến dây thần kinh nên bạn có thể yên tâm. Chính vì không tác động nhiều đến nướu nên thời gian lành thường sẽ diễn ra khá nhanh.
Bạn đọc quan tâm
Cách bạn chăm sóc vệ sinh răng miệng cùng chế độ ăn uống có có ý nghĩa quyết định đến thời gian lành thương lâu hay nhanh chóng.
+ Chăm sóc răng miệng. Vệ sinh hàng ngày sau nhổ răng đòi hỏi đúng cách để tránh tác động có hại đến vết nhổ. Trong trường hợp chỗ nhổ răng sưng tím và đau nhức thì bạn có thể dùng đá chườm nhiều lần trong ngày. Đá lạnh sẽ giúp giảm đau và giảm sưng khá hiệu quả. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau kéo dài quá 2 tuần thì rất có thể vết nhổ bị viêm nhiễm và tốt nhất bạn nên đến trung tâm nha khoa để thăm khám lại.
Chú ý giữ vệ sinh răng miệng hàng ngày bằng cách chải răng sạch sẽ nhưng không được đụng đến phần răng vừa nhổ. Không dùng tăm nhọn hay ngón tay chọc vào chỗ răng nhổ để tránh gây viêm nhiễm.
Nước muối trong một vài ngày đầu được khuyến cáo không nên sử dụng và chỉ nên súc miệng bằng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý vài ngày sau khi nhổ.
+ Chế độ ăn uống: Nên tránh các thức ăn cứng dai hoặc thức ăn có tính cay nóng. Lựa chọn thức ăn mềm lỏng như cháo, súp và có bổ sung thêm các loại thịt cá, rau xanh.
Thực hiện chăm sóc răng miệng đúng cách cùng với kỹ thuật nhổ răng tốt thì bạn có thể yên tâm vết nhổ sẽ lành thương sau 1-2 tuần. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường nên liên hệ với bác sỹ để được tư vấn chi tiết nhất.

Bạn hãy thực hiện ăn uống sau khi nhổ răng được chia sẻ ở trên để vết thương nhanh khỏi nhé!

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét